วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2551


อัลบั้ม panaphobia ep. ในปี 2003 เป็นอัลบั้มแรกของวง sweet mullet ที่ได้เข้าสู่วงการเพลงใต้ดิน และทำให้วงเริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่คนฟังเพลง underground อัลบั้มนี้ทางวงได้เขียนเพลงกันเอง ผลิตกันเอง และวางขายกันเองตามงานคอนเสิร์ตที่วงได้เดินทางไปเล่นตามที่ต่างๆ โดยมีสมาชิกคือ เต๋า (vocals), วีน (guitar), อั๋น (guitar), กล้วย (bass) และ หมู (drums) ในขณะนั้นเพลงของ sweet mullet ก็ได้เปิด ทางคลื่นวิทยุ 104.5 fat radio บ้างในช่วง bedroom studio ทำให้ชื่อของ sweet mullet เริ่มเป็นที่ รู้จักของคนฟังเพลงใต้ดิน
ในปีต่อมาทางวงได้มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับสังกัด genie records ในเครือของ G”MM’ Grammy โดย การชักชวนของพี่โน่ (ดนัย ธงสินธุศักดิ์) ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์อยู่ที่ค่าย genie records พี่โน่ ให้ทางวงลองส่ง แผ่นมาที่ค่ายดู หลังจากนั้นจึงได้รับการติดต่อกลับมา และทำให้มีโอกาสได้มาร่วมงานที่ genie records ในขณะเดียวกันวงได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกโดย กล้วย มือเบสของวงต้องกลับไปเล่นกับวงเก่าของเขา ทำให้ทางวงต้องหามือเบสใหม่ จึงได้ ตี่ มารับหน้าที่เล่นเบสแทน กล้วย ซึ่งความจริงแล้ว ตี่ ได้เคยเป็นสมาชิก ยุคก่อตั้งวงและเคยเป็นมือเบสคนแรกของ sweet mullet ในยุคก่อนออกอัลบั้ม panaphobia ep.
และภายในปีเดียวกันทางวงมีโอกาสได้ออกผลงานในอัลบั้ม showroom vol.1 กับสังกัด genie records ซึ่งในอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มรวมศิลปินหน้าใหม่ของ genie records โดยวง sweet mullet มีเพลง “ตอบ” เข้าไปรวมอยู่ในอัลบั้มนี้ และเพลง “ตอบ” ก็ได้เข้าไปติดอันดับ top 10 ในชาร์ตคลื่นวิทยุยอดนิยมต่างๆ จนกระทั่งในเวลาต่อมาเพลง “ตอบ” ได้ทำให้ทางวงได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ปี 2005 วง sweet mullet ได้รับเกียรติได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับวงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทยคือวง bodyslam ในงาน bodyslam believe concert ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี และเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับวง
ในปัจจุบันขณะนี้วง sweet mullet กำลังขะมักเขม้นทำเพลงในอัลบั้มเต็มกันอย่างเต็มที่ และได้มีการเปลี่ยน แปลง สมาชิกกันอีกครั้ง เนื่องจาก วีน มือกีตาร์ของวงได้ลาออกเพราะต้องการไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ทำให้วงต้องหามือกีตาร์มาแทนคือ แป๊บ มารับตำแหน่งมือกีตาร์คนใหม่แทน วีน และไลน์อัพล่าสุดในปัจจุบัน เลยมาลงตัวที่ เต๋า (vocals), แป๊บ (guitar), อั๋น (guitar), ตี่ (bass) และ หมู (drums) Sweet Mullet are :ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณกุล (เต๋า) - vocalsประณัฐ ธรรมโกสิทธิ์ (แป๊บ) - guitarนฤดม ตันทนานนท์ (อั๋น) - guitarพิสุทธิ์ โล่ห์สีทอง (ตี่) - bassวิทวัส ภักดิ์แจ่มใส (หมู) - drums

ไม่มีความคิดเห็น: